Bí quyết làm đẹp từ A-Z với cà phê

Từ lâu cà phê là thức uống thơm ngon mỗi buổi sáng được nhiều người yêu thích. Ngoài dùng để thưởng thức ra thì cà phê còn là sản phẩm làm đẹp hữu hiệu cho các phái đẹp. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm đẹp từ A-Z với cà phê ngay dưới đây nhé.


Bí quyết làm đẹp từ A-Z với cà phê

  

Cà phê có thể mang đến nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm mặt nạ sáng da, nguyên liệu tẩy da chết tuyệt với, hỗ trợ giảm mỡ ở đùi và mông, làm bóng tóc, thậm chí làm sáng màu tóc. 


1. Sử dụng cà phê cho khuôn mặt bạn



Mặt nạ dưỡng da: 


- Để có một làn da săn chắc, bạn hãy sử dụng 2 thìa cà phê xay,  3 thìa sữa chua, 2 thìa bột ca cao, 1 thìa mật ong trộn lại với nhau để tạo thành hỗn hợp mịn nhuyễn.

- Làm sạch mặt, sau đó thoa lên da, để trong khoảng 15 - 20 phút sau đó hãy rửa sạch.

Tẩy da chết: 


- Sử dụng 3 thìa bã cà phê, 1 thìa đường nâu (bạn có thể cho nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào việc bạn muốn ma xát nhiều hay ít), sau đó cho thêm 1 thìa dầu tự nhiên (dầu ô liu, dầu dừa  hay hạnh nhân).

- Massage hỗn hợp lên da mặt sạch, sau đó rửa sạch lại bằng nước  ấm sẽ cho bạn một làn da tươi sáng ngay lập tức.


2. Sử dụng cà phê cho cơ thể bạn


Tẩy da chết cho cơ thể: 


- Dùng ½ chén cà phê xay trộn với ¼ chén đường nâu. Cho thêm dầu ô liu hay dầu dừa và 1 thìa bột quế tiếp tục trộn đều.

- Sau đó bắt đầu thoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên da, chất cafein trong cà phê sẽ giúp loại bỏ các lớp dầu thừa và bụi bẩn không mong muốn và sẽ bong đi lớp da chết.




Làm giảm mỡ thừa dưới da: 



- Hãy trỗn một hỗn hợp gồm 2 phần bã cà phê với 1 phần nước, cho thêm 3 - 4 giọt dầu trà xanh. 

- Nhúng khăn hoặc 1 miếng xơ muớp vào hỗn hợp và massage đều lên da để giúp tăng tuần  hoàn máu, giúp da mịn mượt hơn sau khi tắm lại với nước sạch. 


3. Sử dụng cà phê cho tóc của bạn



Tẩy da chết cho da đầu: 


Để giúp mái tóc của bạn thêm bóng mượt thì sử dụng bã cà phê có thể tẩy đi lớp da chết và kích thích da đầu khỏe mạnh và tóc cũng suôn mềm hơn.

Bằng cách đơn giản là bạn hãy cho bã cà phê vào lượng dầu xả của bạn. Thoa hỗn hợp lên đầu và nhẹ nhàng mát xa da đầu trong vài phút sau đó gội lại bằng nước.

"Mặt nạ" ủ tóc: 


- Bạn cho cà phê đen nguội vào bình phun sương.

- Xịt dung dịch lên tóc và để 30 phút rồi gội đầu để cho một mái tóc đen óng mượt. Chất cafein làm tăng tuần hoàn cho da đầu, giúp giảm rụng tóc.

- Xịt cà phê lên tóc giúp tăng độ màu cho tóc. Để tránh làm bẩn đồ thì bạn nên đội mũ tắm trong khi dưỡng tóc bằng cà phê.


Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram