Ăn gì để hết mụn và làm đẹp da

Một chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Nếu muốn ăn gì để hết mụn và làm đẹp da thì hãy bỏ túi ngay những thực phẩm bổ ích dưới đây.

Ăn gì để hết mụn và làm đẹp da


1. Chế độ ăn chứa Vitamin A và D giúp làm đẹp trị mụn

Kết hợp với việc ăn thực phẩm ít GI để trị mụn, bạn cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Các vitamin quan trọng nhất cho da là vitamin A và D. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau đây và chế độ ăn của bạn:

– Rau quả: khoai lang, rau bina, cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, ớt đỏ, bí mùa hè

– Trái cây: Dưa đỏ, xoài, mơ

– Các loại đậu: đậu đen

– Thịt và cá: gan bò, cá trích, cá hồi

– Cá: dầu gan cá tuyết, cá hồi, cá ngừ

– Sữa: Sữa, sữa chua, phô mai

2. Cung cấp Vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh mặt trời

Mặc dù nhiều loại thực phẩm có chứa Vitamin D, tuy nhiên loại vitamin này không tồn tại nhiều trong các loại thực phẩm đó. Kết hợp cả việc ăn uống và tắm trắng ít nhất 10-15 phút mỗi tuần để cung cấp vitamin D cho cơ thể. Ánh sáng mặt trời giúp sản xuất vitamin D qua da. Hãy để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và buổi sáng sớm và chiều tối sau 5h. Nếu có thời gian, hãy thực hiện điều đó hàng ngày để cơ thể được cung cấp đầy đủ chất, da dẻ hồng hào và tất nhiên là mụn cũng sẽ hết dần.
– Vào những khung giờ khác, đừng để ánh sáng mặt trời chiếu vào bạn mà không có đồ bảo hộ, vì nó rất nguy hiểm và có thể dẫn đến ung thư.

3. Ăn thực phẩm chứa nhiều omega-3 trị mụn hiệu quả

Các nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể có lợi với những người có mụn trứng cá. Omega-3 giúp hạn chế việc sản xuất bã nhờn, một nguyên nhân dẫn đến mụn viêm. Bã nhờn là một loại dầu tự nhiên được sản xuất để giữ ẩm cho da, nhưng khi nó sản xuất quá mức sẽ làm bịt da và gây ra mụn trứng cá. Bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 có thể giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá. Thực phẩm bạn nên ăn bao gồm:

– Hạt : hạt lanh và dầu hạt lanh, hạt Chia, butternuts (một loại bí hình hồ lô, vỏ mịn và da vàng xám đều), quả óc chó

– Cá và cá dầu: cá hồi, cá mòi, cá thu, cá thịt trắng

– Các loại thảo mộc và gia vị: húng quế, đinh hương, kinh giới

– Các loại rau: rau bina, hạt củ cải mầm, bông cải xanh Trung Quốc


Từ nay, bạn sẽ không còn phải lo lắng xem ăn gì để chữa trị mụn trứng cá nữa rồi nhé, không chỉ hết mụn, các loại thực phẩm này còn giúp làm đẹp da, tăng cường sức khỏe nữa.

Xem thêm:


Cách làm trắng da mặt tại  nhà nhanh nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram