Ngãi cứu và những công thức làm đẹp toàn diện

Ngải cứu thường biết đên là phương thuốc đông y chữa bệnh ho cảm hiệu quả mà ít ai ngờ đến công dụng làm đẹp như dưỡng da, trị mụn. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy túi ngay những phương thức làm đẹp với ngải cứu ngay dưới đây.

Ngãi cứu và những công thức làm đẹp toàn diện


Ngải cứu không chỉ là vị thuốc tốt cho sức khỏe mà ngải cứu còn mang trong mình rất nhiều công dụng làm đẹp.  Chẳng hanh như công dụng trị rạn da, trị sẹo, trị nám, giảm béo, chống lão hóa,...

Một công dụng hiệu quả nữa mà chị em khi áp dụng từ ngải cứu sẽ giúp mang lại làn da tươi trẻ và đẹp không tì vết. Đó là công dụng làm trắng da và tái sinh khi bị sạm đen, tổn thương do nắng nóng.

Cách dùng ngải cứu dưỡng da


Trị mụn trứng cá: 


Nếu các bạn đang gặp phải vấn đề liên quan đến mụn trứng cá, hãy dùng ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Bạn nên thực hiện đều đặn cách này 1 – 2 lần/tuần sẽ thấy giảm mụn đáng kể đi đấy.

Dưỡng da: 


Các bạn có thể dùng lá ngải cứu để dưỡng da bằng cách đun sôi lá với nước cho nhừ.

- Sau đó  vắt lấy nước và để vào tủ lạnh (có thể dùng trong 1 tuần).

- Vào mỗi tối hoặc chiều, sau khi rửa mặt, các bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu đắp lên mặt, để khô và rửa lại nha.


Ngoài ra, các bạn có thể dùng nước đun với ngải cứu để uống cũng rất tốt cho da. Hy vọng với  những cách dưỡng da đơn giản từ  ngải cứu này có thể giúp chị em ngày càng xinh đẹp, da dẻ mịn màng, tươi tắn.




Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram