Cách chăm sóc da sau mụn, ngăn ngừa mụn trở lại

Sau khi trị mụn xong nếu bạn không chú ý biện pháp chăm sóc da thì mụn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Cùng bỏ túi bí quyết dưới đây để luôn có làn da mịn màng, sạch mụn nhé.

Cách chăm sóc da sau mụn, ngăn ngừa mụn trở lại


1. Vệ sinh da sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ với sữa rửa mặt 2 lần/gày  để loại bỏ bụi bẩn trên da, giúp hạn chế tình trạng tích tụ bã nhờn, loại bỏ vi khuẩn gây mụn.

Nàng nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da, lưu ý chọn loại có chứa thành phần Isopropylmethylphenol, Salicylic Acid, ... có độ pH 5-6 giúp diệt khuẩn mụn và ngăn ngừa mụn rất tốt.

Rửa mặt xong nhớ bôi nước hoa hồng để làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm và se lỗ chân lông.

Cũng cần chú ý tẩy trang kĩ trước khi đi ngủ nếu bạn dùng mỹ phẩm, không nên sử dụng khăn tắm để lau mặt nha.

2. Duy trì xông hơi mặt

Trong quá trình điều trị mụn bạn thường áp dụng cách xông hơi trị mụn bằng tía tô, sả hay lá chè xanh,... để làm giãn nở lỗ chân lông bị bưng bít và đào thải nhân mụn ra nhanh hơn đúng không? Sau khi trị mụn xong bạn cũng nên duy trì thói quen này, bởi các nhân mụn tiềm ẩn có thể khiến mụn "lộ diện" bất cứ lúc nào.

3. Tẩy tế bào da chết

Đừng bỏ qua bước tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 1-2 lần tùy loại da, bởi chúng sẽ giúp loại bỏ các tế bào kém sức sống và kích thích tái tạo tế bào da mới nhanh hơn. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện để các dưỡng chất thẩm thấu sâu, làm đẹp da hiệu quả hơn.


4. Đắp mặt nạ dưỡng da

Vết thâm, sẹo mụn để lại sau khi điều trị mụn là điều mà đa số các bạn mắc phải. Nếu bạn không tác động thì vết thâm ngày càng đậm màu và khó loại bỏ hơn. Do đó, ngay lúc này bạn nên chăm chỉ đắp mặt nạ chăm sóc da sau mụn 2-3 lần mỗi tuần. Hãy ưu tiên các loại mặt nạ trị vết thâm, trị sẹo mụn từ thiên nhiên có thành phần là nghệ, mật ong,... là tốt nhất.

5. Sử dụng kem chống nắng


Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, nhớ bảo vệ da cẩn thận bằng cách đeo khẩu trang sạch, hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn và chất độc hại để tránh mụn có cơ hội hình thành.

Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram