Da đẹp hơn nhờ những mẹo nhỏ này

Những thói quen tuy nhỏ nhưng đôi khi lại là yếu tố tiên quyết giúp phái đẹp sở hữu làn da trong mơ. Nếu chưa tin thì bạn cứ thử thực hiện 5 điều dưới đây thường xuyên, lặp đi lặp lại xem sao!

Da đẹp hơn nhờ những mẹo nhỏ này



1. Tẩy da chết mỗi tuần


Tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng được tái tạo, hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất và trở nên sáng màu hơn. Tẩy tế bào chết chỉ nên diễn ra 1-2 lần/tuần, vì nếu bạn lạm quá sẽ khiến da bị tổn thương bị ăn mòn và tái tạo không kịp.

2. Không bao giờ chạm tay vào mặt


Để thực hiện được điều này không phải là điều dễ dàng. Có rất nhiều lý do để bạn sờ tay lên mặt như: lau vệt mồ hôi trên trán, sờ chiếc mụn mới mọc, vuốt chỗ tóc mai lộn xộn bên gò má, hay đơn giản chỉ là chống một tay lên cằm,... 

Tay là nơi tập hợp cả tá vi khuẩn, đồng thời là nơi gần như...bẩn nhất trên cơ thể. Nếu bạn liên tục sờ tay lên mặt thì chẳng mấy chốc mụn sẽ kéo đến, da sần sùi hơn. Vì thế hãy hạn chế tối đa việc làm này và cố gắng giữ cho da tay luôn sạch sẽ.


3. Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm


Không ít người có thói quen đợi da khô rồi mới dưỡng ẩm, hoặc chỉ trước khi đi ngủ mới thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho hay bạn nên dùng kem dưỡng ẩm ngay khi da còn ẩm, bởi khi da được cung cấp độ ẩm đều đặn, tình trạng bốc hơi trên bề mặt da sẽ giảm thiểu, và tất nhiên là việc khô da sẽ được đẩy lùi một cách tối đa.

4. Ngủ đủ



Làn da bạn sẽ có sự khác biệt lớn mỗi sáng khi thức dậy nếu đêm hôm trước bạn ngủ đủ và ngon giấc. Ngược lại, những người hay thức khuya và ngủ không sâu sẽ gặp cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau, da cũng theo đó mà xám xịt hoặc tái nhợt. Bạn nên nhớ, làn da là sự phản ánh của sức khỏe và cả tinh thần. Hãy đảm bảo cả hai yếu tố ấy nếu bạn muốn da mãi khỏe đẹp.

5. Luôn lạc quan nhất có thể


Stress, căng thẳng quá nhiều trong khoảng thời gian dài có thể làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, việc thường xuyên nhăn nhó cũng khiến bạn nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn. Do đó bạn hãy cố gắng suy nghĩ tích cực, lạc quan trước mọi vấn đề thay vì dày vò bản thân bởi những chuyện không thể giải quyết ngay cả khi ta buồn phiền. 

Bạn hãy hít thở sâu, để cơ thể thả lỏng, đầu óc nghỉ ngơi rồi từ từ giải quyết mọi chuyện. Đây là cách thông minh 


Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram