Mẹo giữ làn da đẹp dù trang điểm nhiều

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với son phấn mà vẫn muốn giữ gìn làn da mịn màng, khỏe khoắn thì phải bỏ túi ngay mẹo hay giữ gìn làn đẹp dù trang điểm nhiều dưới đây.

Mẹo giữ làn da đẹp dù trang điểm nhiều


1. Cho da thời gian nghỉ

Khi phải trang điểm trong một thời gian dài, da tiếp xúc với nhiều loại phấn trang điểm khác nhau thì nên dành ra một khoảng thời gian nhất định sau đó để cho da mặt được nghỉ, giúp làn da không bị bí bách.

2. Luôn tẩy trang kỹ sau khi trang điểm


Dù ngày hôm đó bạn chỉ dùng một ít kem chống nắng làm lót,  trang điểm kỹ lưỡng với phấn phủ, mascara, tô chút son môi thì tẩy trang vẫn là điều không thể thiếu, thậm chí là không trang điểm vẫn phải tẩy trang vì da hằng ngày tiếp xúc với rấ t nhiều bụi bẩn, khó bụi. 

Nếu chỉ rửa mặt sơ qua bằng tay thông thường không thể làm sạch sâu trong lỗ chân lông, khiến bụi lâu ngày bị bí tắc gây ra mụn và các dấu hiệu da lão hóa, kém săn chắc, lỗ chân lông to.

Vì thế sau một ngày dài, dù mệt đến mấy cũng đừng quên dùng tẩy trang (tốt nhất là dạng dầu) để làm sạch mặt và mắt môi, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Nếu có thể, khi rửa hãy massage mặt nhẹ nhàng giúp làm sạch sâu hơn.


3. Giữ ẩm cho da


Kem giữ ẩm, cấp nước là món mỹ phẩm rất quan trọng với làn da. Ngoài ra, các người mẫu, ngôi sao cũng thường uống rất nhiều nước, vừa tăng sức khỏe vừa làm đẹp da, hạn chế nếp nhăn.


4. Hạn chế ăn đường, tập thể dục



Không chỉ để giữ dáng, ăn uống lành mạnh còn giúp làn da họ đẹp hơn. Hạn chế ăn  tinh bột, đồ ngọt, thêm nhiều rau xanh để tránh mọc mụn.


Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram