Bí quyết trị nứt nẻ tay chân trong mùa đông hanh khô

Da chân và da tay của chúng ta vào mùa đông rất dễ bị nứt nẻ, thô ráp. Vì thế bạn cần phải biết cách chăm sóc phù hợp. Dưới đây là bí quyết trị nứt nẻ trong mùa đông hanh khô bạn không  nên bỏ qua. 


Bí quyết trị nứt nẻ tay chân trong mùa đông hanh khô


Nguyên nhân của việc da tay, da chân khô sần, nứt nẻ:


- Những thói quen sinh hoạt hằng ngày như tiếp xúc với  nhiều xà phòng, nước, tắm nước quá nóng sẽ làm cho da tay chân khô sần, nứt nẻ vì bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Bên cạnh đó việc thường xuyên sử dụng máy sưởi trong nhà cũng dễ khiến da bị khô.

- Không chăm sóc da thường xuyên, thiếu nước trong cơ thể.

- Thời tiết: Mùa đông hanh khô làm cho da tay da chân chúng ta nứt nẻ, thô ráp.

- Tuổi tác: Khi tuổi càng cao, làn da của chúng ta càng trở nên mỏng hơn và khô hơn.


Bí quyết giúp bạn trị nứt nẻ tay, chân:


- Vào mùa đông bạn nên uống đủ nước từ 2- 2 lít rưỡi để đảm bảo cơ thể không thiếu nước, đủ độ ẩm để luôn mềm mại mịn màng. 

- Đeo găng tay khi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ…để bảo vệ tay của bạn không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa hoặc các dụng cụ lau chùi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ nên đeo găng tay 10-15 phút, sau đó cởi ra để tay không bị bí. Sau khi tháo găng tay thì bạn nên rửa tay sạch sẽ và để khô, rắc chút phấn rôm giúp tay khô và mịn màng hơn.

- Một số cách trị nứt nẻ tay chân:

Cách dưỡng da tay chân bằng muối:   Bạn hãy ngâm tay và chân trong 1 chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tẩy tế bào chết, hạn chế da khô nứt nẻ và bong tróc trong thời tiết khô lạnh.


Cách trị nứt nẻ tay chân bằng mật ong – dầu dừa: Mật ong là cách trị da mặt bị khô rất hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp chống lại các vi khuẩn bên ngoài nhờ có thành phần kháng khuẩn tự nhiên.

Bằng cách đơn giản bạn lấy 1 muỗng cà phê mật ong trộn thật đều với 2 muỗng cà phê dầu dừa rồi thoa lên tay chân để dưỡng da tránh nứt nẻ, bong  tróc. Bạn hãy bỏ ra 10 phút hàng ngày để dưỡng ẩm và mát xa cho đôi tay, đôi chân của mình giúp cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng.


Chú ý:


Sử dụng lotion


Bạn hãy bắt đầu với lotion, nếu da vẫn còn khô thì dùng tới kem dưỡng, sau cùng nếu vẫn chưa bảo vệ được da thì bạn dung tới ointment (đều có bán ở tiệm thuốc tây).

Các loại lotion hầu hết đều có tác dụng giữ cho da không bị mất nước. Khi dùng các loại trên, nên thoa trước một lớp mỏng, xoa đều, rồi thoa thêm một lớp nữa. Hai lớp mỏng sẽ bảo vệ tốt hơn một lớp dày.

Dùng tất và găng tay


Một đôi găng tay bằng da hay bằng vải có thể hỗ trợ làm lành bàn tay, chân nứt nẻ mau hơn. Những vật dụng bằng vải hay da này bảo vệ tay hay chân bạn tránh khỏi sự cọ xát trong những động tác thường ngày. Chúng còn giữ cho tay chân không bị bẩn và nhờ đó không phải rửa thường xuyên.


Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram