3 cách làm đẹp đơn giản từ chuối

Ăn chuối tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sử dụng chuối để chăm sóc da cũng rất tốt, nếu bạn chưa biết những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ chuối thì hãy tham khảo ngay những công thức dưới đây. 

3 cách làm đẹp đơn giản từ chuối

  

Mặt nạ làm sáng da từ chuối và nước cốt chanh


Cách thực hiện:


- Bạn lấy một quả chuối chín và nghiền nát nó cho đến khi tạo thành bột mịn.

- Thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong rồi trộn đều lại với nhau để tạo thanh hỗn hợp mịn nhuyễn.

- Rửa mặt sạch và sử dụng một chiếc khăn mềm để vỗ cho khô rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Nếu muốn, bạn có thể bôi thêm một lớp thứ hai để hiệu quả tốt hơn. Chờ 10-15 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ tự nhiên này rất tốt cho việc xoá mờ vết thâm đen, giúp da sáng màu hơn. Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy khuôn mặt sáng bóng của mình sau một thời gian kiên trì thực hiện.

Mặt nạ dưỡng da từ chuối  + chanh + lòng trắng trứng gà



Cách thực hiện:


- Bóc vỏ và nghiền nhuyễn chuối, cho các thành phần còn lại vào và trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt vừa phải. Bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để mặt nạ có hương hoa dễ chịu.

- Tiếp đến, các bạn đắp mặt nạ lên da, để trên da khoảng từ 15-20 phút rồi rửa lại với nước. Loại mặt nạ này thích hợp cho da nhờn nhất.

Mặt nạ trị mụn trứng cá


Cách thực hiện:


- Lấy một quả chuối chín và nghiền nát nó cho đến khi thành bột mịn. Thêm một chút baking soda và cà phê bột nghệ rồi trộn chúng lại.

- Rửa mặt sạch và lau khô. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Baking soda có thể khiến da bạn có cảm giác bị châm chích một chút, nhưng bạn không cần lo lắng.

- Để mặt nạ trong khoảng 10-15 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.


Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram