Bạn đã biết cách chăm sóc da khô tại nhà

Bỏ túi những bí quyết chăm sóc da khô dưới đây bạn sẽ không còn lo lắng  nhiều với tình trạng bong tróc, khô sần nữa.

Bạn đã biết cách chăm sóc da khô tại nhà




Dầu dừa


Một loại dầu tự nhiên khác hoạt động tốt để điều trị da khô là dầu dừa. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy dầu dừa an toàn và hiệu quả trong điều trị da khô. Nó giúp cải thiện đáng kể hydrat hóa da và tăng số lượng chất béo trên bề mặt của da.

Nghiên cứu năm 2016 cho thấy dầu dừa chứa axit béo no có tính chất làm mềm. Chất làm mềm da là chất béo hoặc dầu hoạt động như một chất làm ẩm bằng cách lấp đầy những khoảng trống trên da khô, làm cho nó mịn màng.

Dầu hạt hướng dương


Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy dầu hạt hướng dương giúp cải thiện hydrate hóa khi được sử dụng làm chất giữ ẩm trên cánh tay.

Uống sữa


Sữa cũng có thể làm dịu da khô, nhưng không phải là khi thoa lên da. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy một chế độ ăn uống bao gồm sữa có thể cải thiện làn da khô.

Bột yến mạch


Bột yến mạch là một thành phần tự nhiên có thể giúp điều trị da khô. Thêm bột yến mạch vào bồn tắm hoặc sử dụng kem chứa bột yến mạch có thể giúp làm giảm da khô.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy các chiết xuất từ bột yến mạch có tính chống viêm và chống oxy hóa, nên nó có thể giúp điều trị da khô.


Mật ong

Mật ong có thể được sử dụng như là một phương pháp điều trị tại nhà để hồi sinh da khô nhơ có nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, chữa bệnh, và chống viêm. Nó hoàn toàn tự nhiên và có thể được áp dụng trực tiếp cho da.



Xem thêm:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram