Những loại thực phẩm phụ nữ trên 30 nên tránh xa

Phụ nữ trên 30 bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, vì thế hãy có chế độ chăm sóc để ngăn ngừa tình trạng này. Phương pháp đơn giản nhất chính là nên tránh xa những loại thực phẩm không có lợi cho làn da dưới đây.

Những loại thực phẩm phụ nữ trên 30 nên tránh xa



1. Thực phẩm hun khói



Thực phẩm hun khói thường qua quá trình tẩm ướp và chế biến nên sẽ mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết. Khi nạp quá thực phẩm hun khói sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da.

2. Thực phẩm chứa chì


Những loại thực phẩm được nuôi trồng trong môi trường ô nhiễm, thực phẩm đóng hộp hay đựng trong các loại chai lọ sành sứ,  nhựa tái sinh, sắt tráng men lâu ngày thường có khả năng nhiễm chì. 

Chì sẽ khiến hàm lượng dopamine, adrenaline và 5-hydroxytryptamine (5-HT hoặc serotonin) trong não giảm đáng kể, dẫn tới sự truyền tải các dây thần kinh bị đình trệ, giảm trí nhớ, kìm hãm sự phát triển của trí tuệ . Đồng thời cơ thể nạp quá nhiều chì còn trực tiếp gây tổn thương não, hệ thần kinh, giảm chỉ số IQ, gây ra các vấn đề về tiêu hóa,  huyết áp cao, lão hóa sớm, đau cơ và khớp.


3. Thực phẩm chứa lipid peroxide


Chất lipid peroxide này thường có nhiều trong thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao, thực phẩm phơi nắng thời gian dài như cá khô.

Ăn quá nhiều thực phẩm chứa lipid peroxide có thể làm tổn thương một phần hệ thống trao đổi chất, phá hủy các tế bào não, khiến não bị sớm bị lão hóa, mất trí nhớ. 

4. Thực phẩm bị mốc


Khi  các loại dầu, ngũ cốc,  đậu, lạc, thịt cá bị mốc, sẽ sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn và độc tố aflatoxin. Những chất độc này một khi bị hấp thụ vào cơ thể, nhẹ sẽ dẫn tới một loạt các triệu chứng như  nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, khó chịu, hoa mắt, viêm ruột,  toàn thân mất hết sức lực.

5. Thực phẩm đun nấu ở nhiệt độ cao


Khi chiên đồ ăn ở nhiệt độ cao, các vitamin trong thức ăn dễ bị phân hủy, đồng thời các thành phần trong dầu ăn khi phân hủy tạo thành khói bốc lên có chứa butadiene, một trong các tác nhân gây ung thư.

6. Đồ uống có cồn


Các loại đồ uống chứa cồn có thể làm tổn thương đến hệ thần kinh và gan. Thậm chí nó có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục của phụ nữ, dẫn tới lãnh cảm. Đồ uống có cồn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lão hóa sớm.


7. Thực phẩm ướp muối


Các loại thực phẩm như cá, thịt, rau xanh ướp muối khi dung nạp vào cơ thể rất dễ chuyển hóa thành axit nitric, dưới sự tác động của các enzyme có thể phản ứng tạo thành chất gây ung thư. Bên cạnh đó khi bạn ăn  quá nhiều muối cũng đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gia tăng nếp nhăn trên mặt.

8. Thực phẩm chứa chất bảo quản và chất tạo màu


Thực phẩm chứa chất bảo quản, chất tạo màu là tác nhân gây giảm trí nhớ,  mệt mỏi, mất khả năng tập trung, đồng thời  làm tăng cân mất kiểm soát, gây rối loạn tiêu hóa.



Xem thêm:






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram