Mẹo hay giúp bạn tạm biệt mụn nhọt, thâm mông

Đã bao lần bạn chỉ biết đứng nhìn ngắm những bộ bikini cực đẹp mà không dám mua vì vùng mông quá xấu xí. Hãy nhanh chóng áp dụng mẹo hay dưới đây để tạm biệt mụn nhọt và thâm mông, có thể lấy lại tự tin diện đồ mình yêu thích.

Mẹo hay giúp bạn tạm biệt mụn nhọt, thâm mông



Da thâm sạm


Đừng đổ lỗi cho ánh nắng mặt trời với những vùng da trên cánh tay hay trên mặt vì nguyên nhân chính khiến da mông bị thâm chính là do ma sát liên tục của quần áo và lúc bạn ngồi hàng giờ đồng hồ. Vấn đề thực tế là bạn không thể không ngồi, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu nguy cơ bị sạm da mông bằng những cách sau. 

- Luôn nhớ tẩy tế bào chết cho da đều đặn 1-2 lần/tuần để loại bỏ những tế bào thâm sạm, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ tại khu vực này.

- Mặc quần áo có chất vải mỏng và rộng, tránh những chất liệu tổng hợp vì chúng sẽ gia tăng mồ hôi và ma sát.

- Khắc phục hậu quả bằng cách ngâm bông trong nước cốt chanh và chà lên khu vực bị sạm, hoặc chà vỏ cam, sử dụng giấm táo. Để làm căng da hãy xoa bóp vùng da mông với bột nghệ và vitamin E.

- Sử dụn sản phẩm dưỡng trắng da mông an toàn, có thương hiệu, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để tránh gây hại cho da.

Rạn da


Rạn da xuất hiện ở vùng mông đôi khi là do cơ địa của mỗi người, có người mờ nhưng có người lại rõ nét. Tuy nhiên đa phần đều có. Vết rạn da thường xuất hiện trong giai đoạn dậy thì, khi cơ thể có sự thay đổi về cân nặng đột ngột hay trong quá trình mang thai. Để loại bỏ những vết rạn da đòi hỏi phải có thời gian chứ không dễ dàng trong thời gian nhanh chóng.  Song để có kết quả tốt nhất bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây:

- Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết nứt trên da. Hãy lưu ý, tẩy tế bào chết sẽ không loại bỏ các vết rạn da, nó chỉ làm mờ đi mà thôi. Sử dụng kem dưỡng sau khi tẩy để da không bị khô.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm: Bạn thường xuyên thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm lên tay hoặc khuôn mặt thì cũng có thể làm tương tự cho các vết rạn trên mông. Bạn sẽ vẫn lăn trên giường nhưng hoạt động này sẽ ít cọ xát hơn nhiều so với ban ngày. Bạn nên tìm các loại kem có chứa vitamin E và vitamin A vì loại này sẽ giúp làn da tái sinh và khỏe mạnh.

- Duy trì cân nặng: Đây là cách tốt nhất để không làm các vết nứt này nặng thêm là ngăn cản chúng. Hãy chọn cho mình một trọng lượng lí tưởng và gắn bó với nó. Tăng cân hay sụt cân quá nhanh cũng đều dẫn đến tình trạng rạn da.

- Ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giàu vitamin A, C, E giàu rau xanh, hoa quả, trái cây sẽ giúp da khỏe mạnh và đàn hồi. Bên cạnh đó uống nhiều nước còn giúp cường độ ẩm.

Mụn


Vùng da ở vùng mông tuy không chịu tác động từ môi trường bên ngoài nhưng lại thường xuyên bị bí bách nếu bạn mặc quần ôm chật chội, vi khuẩn và các tế bào da chết tập hợp lại khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó kích thích sự xuất hiện của mụn. Chúng ta thường thấy mụn ở vùng mông không hẳn là mụn trứng cá to mà đa phần là mụn cơm li ti nên rất khó để loại bỏ hoàn toàn. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để ngăn ngừa tình trạng mụn ở vòng 3:

- Trong khi tắm, sử dụng xà phòng dịu nhẹ với chiết xuất từ tự nhiên để làm sạch da, ngăn ngừa mụn trứng cá. 

- Tẩy tế bào chết bằng một chiếc khăn mềm và kem tẩy tế bào chết. Cách này sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn.

- Thay đổi quần lót: Quần lót chất liệu nylon và quá chật có thể gây đổ mồ hôi và gây ra mụn. Vì vậy hãy thay đổi quần lót thường xuyên, sử dụng chất liệu vải mềm và không quá chật.

- Nếu mụn xuất hiện quá nhiều bạn hãy bôi thuốc aspirin dạng lỏng lên vùng da bị mụn, áp dụng đều đặn một thời gian sẽ có kết quả khả quan, còn nếu không hãy tìm đến các chuyên gia da liễu để có thể chữa trị mụn tận gốc.

- Khu vực bồn cầu là nơi mông thường xuyên tiếp xúc nên bạn hãy nhớ làm sạch bệ bồn cầu để ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng của mụn ở khu vực này.



- Một điều đáng chú ý nữa là việc giặt quần áo hằng ngày phải chọn loại xà phòng thích hợp, dành riêng cho da nhạy cảm, xả kĩ quần áo nhiều lần trước khi phơi. Một số loại xà phòng giặt có mùi thơm hấp dẫn nhưng lại chứa nhiều thành phần hóa học gây kích ứng nên bạn nhớ lựa chọn loại phù hợp nhất nhé.


Xem thêm:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram