Lưng bị nổi mẩn đỏ phải làm sao?

Tấm lưng trở nên sần sùi và kém quyến rũ ngay lập tức khi xuất hiện các nốt mẩn đỏ. Nếu để lâu mà không có cách khắc phục sẻ làm tình trạng này càng tồi tệ hơn.

Lưng bị nổi mẩn đỏ phải làm sao?


Vì sao lưng, da bị nổi nhiều mẩn đỏ?


Viêm da dị ứng: Viêm da dị ứng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó có viêm da tiếp xúc là phổ biến nhất.  Viêm da tiếp xúc xảy ra khi có tiếp xúc với bất kỳ khói bụi, quần áo, đồ dùng cá nhân (dây lưng, giầy, dép, nước hoa, phấn,…) nào có chứa nguồn nhiễm.

Mẩn đỏ do dị ứng: Cơ thể mẫn cảm với các yếu tố như: thời tiết, thực phẩm,…

Mề đay: Là bệnh dị ứng da do tiếp xúc với  thực phẩm (tôm, cua, nhộng tằm,…), thời tiết (nóng, lạnh) trên cơ địa dị ứng.

Do yếu tố tâm lý: khi bạn rơi vào trạng thái lo lắng, căng thằng sẽ kích thích não tiết nhiều hơn serotonin và norepinpherine – những chất nội sinh có tác dụng tương tự như histamincos thể gây nên tình trạng dị ứng cho cơ thể dẫn đến nổi mẩn, ngứa.

Bị nhiễm khuẩn: Cơ thể bị vi khuẩn xâm nhập cũng là điều kiện lý tưởng khiến cho da bạn nổi mẩn đỏ.

Bị nổi mẩn đỏ ở lưng phải làm sao?


Khi thấy xuất hiện mẩn đỏ, việc đầu tiên là người bệnh phải nhanh chóng xác định nguyên nhân để loại bỏ những ảnh hưởng. Bên cạnh đó,  cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Khi thấy da bị dị ứng kèm theo mẫn ngứa bạn  tuyệt đối không được gãi, chà xát lên những vết mẩn đỏ bởi việc đó có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Không nên tắm quá nhiều và sử dụng nước nóng bởi điều này có thể khiến da bạn bị khô mất nước và bị bong tróc từng mảng.

- Tuyệt đối không dùng các loại mỹ phẩm, hóa chất bởi điều này có thể làm gia tăng những tổn thương trên da.

- Điều bạn nên làm lúc này là dùng một mảnh vải sạch, thấm ướt nước lạnh rồi đắp lên trên vết mẩn.

- Nếu cơ thể có tiền sử dị ứng với thực phẩm, thời tiết, mỹ phẩm,… cần lưu ý để có thể tránh những ảnh hưởng mà bệnh có thể mang lại.

- Tránh dùng các loại thuốc bôi ngoài da hoặc các loại thuốc kháng histamin bởi nó có thể mangg đến những ảnh hưởng xấu cho các cơ quan khác trong cơ thể.

Bị mẩn đỏ, dị ứng nên kiêng ăn gì?


Bên cạnh kiêng nước, kiêng gió lạnh  người bị bệnh dị ứng, mề đay, sẩn ngứa phải tuân thủ theo chế độ ăn như sau:


- Kiêng những thức ăn gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

- Kiêng những thức ăn có nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

- Trường hợp đang phù nề, rịn nước thì giảm thức ăn có nhiều nước như canh, súp; uống ít nước.


- Nên ăn chế độ có nhiều vitamin A, B, C, ăn các thức dễ tiêu, có tác dụng chống táo bón như cà chua, cam, chanh, khoai lang, mướp đắng… Chú ý bổ sung cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin khoáng chất, đặc biệt là vitamin C – bởi đây sẽ là chất chống oxi hóa giúp cho các vết mẩn biến mất nhanh chóng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.  

Xem thêm:







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram