4 mẹo hay để mụn không "ghé thăm"

Khuôn mặt láng mịn bỗng trở nên kém thu hút và xấu xí khi bỗng một ngày đẹp trời mụn ở đâu bất ngờ xuất hiện mà không thông báo trước. Hãy khám phá ngay 4 mẹo hay dưới đây để ngăn chặn sự xâm nhập tối da của mụn với da mặt của chúng ta nhé.

4 mẹo hay để mụn không "ghé thăm"


1. Giữ da mặt sạch

Nguyên nhân khiến mụn xuất hiện trên khuôn mặt thường thấy là do sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút từ bên ngoài vào bề mặt da. Để ngăn ngừa điều này bạn hãy chú ý giữ giữ gìn làn da thật sạch sẽ.

Việc làm đơn giản nhất là rửa mặt 2 lần mỗi ngày (vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi thức dậy) với sữa rửa mặt phù hợp.

Bạn nên chú ý chọn sản phẩm phù hợp với làn da, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, có thương hiệu để chăm sóc tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp tẩy trang đều đặn, khi ra ngoài nhớ mang khẩu trang và sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn mụn tốt nhất.

2. Không lạm dụng các loại mặt nạ làm trắng da, trị mụn


Bạn thường sử dụng các loại mặt nạ để chăm sóc da như mặt nạ trắng da, trị mụn,... Tuy nhiên, chỉ nên ứng dụng chứ không nên quá lạm dụng. Bởi vì  một số nguyên liệu có thành phần tiệt khùng, kháng khuẩn cao như  khoai tây, chanh, tỏi,… có thể gây kích ứng da, nổi mụn, mẫn ngứa


3. Thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh


Bên cạnh yếu tố từ môi trường bên ngoài thì sự cân bằng nội tiết bên trong cơ thể cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết để ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn.

Bạn cần thiết lập một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh với những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết; nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ nước,  hạn chế ăn nhiều chất béo, dầu mỡ, sử dụng chất kích thích,… Bên cạnh đó bạn nên ngủ đủ giấc, đúng giờ và kết hợp rèn luyện thể dục, thể thao để có được làn da khỏe mạnh, mịn màng.

4. Dùng mỹ phẩm đúng cách


Mỹ phẩm giúp bạn sở hữu làn da đẹp, giúp bạn che khuyết điểm và trở nên tự tin  hơn. Bên cnahj đó mỹ phẩm cũng có thể gây ra nhiều rắc rối cho làn da khi không sử dụng đúng cách, không phù hợp.

Mỹ phẩm chứa nhiều thành phần hóa học gây hại cho da nên càng lạm dụng thì khả năng da bị kích ứng, nổi mụn càng cao. Bạn cần lưu ý lựa chọn loại mỹ phẩm an toàn, có thương hiệu nguồn gốc rõ ràng và chỉ nên dùng mỹ phẩm khi thật sự cần thiết, luôn luôn nhớ tẩy trang  kĩ sau khi trang điểm và lưu ý cả khâu bảo quản mỹ phẩm nữa nhé.


Với 4 mẹo nhỏ trên, nếu thực kiện đúng và theo một nguyên tắc nhất định, mụn sẽ không có cơ hội “ghé thăm”, bạn có thể hoàn toàn tự tin với một làn da khỏe và đẹp.

Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram