Làm đẹp da toàn diện với khoai lang

Được biết đến là loại thực phẩm dân dã, quen thuộc, khoai lang không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn có thể tận dụng trong việc làm đẹp. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp làm đẹp da toàn diện với khoai lang ngay dưới đây nhé.

Làm đẹp da toàn diện với khoai lang



Ngăn ngừa và hạn chế tình trạng lão hóa da


Các hoạt chất tự nhiên, đặc biệt là hoạt chất chống oxy hóa trong khoai lang giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng lão hóa da một cách hữu hiệu. Bên cạnh đó khoáng chất tự nhiên và vitamin cũng góp phần lớn trong việc cải thiện và chăm sóc làn da nhạy cảm của bạn. 

Thực hiện:

- Trộn đều một hỗn hợp gồm nửa củ khoai lang luộc, một ít sữa tươi không đường và một ít nước gừng, sau đó thoa lên mặt và nằm thư giãn từ 20 – 30 phút.

- Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm. Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần chắc chắn chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đến từ một làn da mịn màng, tươi trẻ.


Dưỡng ẩm và làm trắng da


Trong khoai lang hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là các loại vitamin B, C, và nhiều loại vitamin nhóm D tác động trực tiếp đến da, giúp cân bằng độ ẩm và làm trắng da.

Thực hiện:


- Cho một lượng mật ong vừa đủ vào ½ củ khoai đã được luộc chín.

- Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm đồng thời dùng tay massage nhẹ nhàng da mặt để các dưỡng chất có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong. Nếu bạn sở hữu làn da nhờn, có thể cho thêm vào hỗn hợp một ít nước cốt chanh.

Tấy tế bào chết và làm mềm, mịn da hiệu quả


Trong nước luộc khoai cũng chứa hàm lượng lớn các loại dưỡng chất đem đến hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện cũng như chăm sóc làn da nhạy cảm của bạn. Đơn giản chỉ cần thường xuyên thực hiện với bí quyết như sau:

- Trộn đều hỗn hợp dung dịch gồm nước luộc  khoai, một ít sữa chua không đường, bột yến mạch

- Sau đó thoa đều lên mặt đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, để yên thêm 15 phút nữa là được, cuối cùng chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước ấm,.

Với công thức này bạn thực hiện  1- 2 lần/tuần  đều đặn sẽ thấy da ngày càng mịn màng, trắng hồng hơn. 

Hy vọng những cách làm đẹp toàn diện với khoai lang trên đây sẽ mang lại cho bạn bí kíp làm đẹp hữu ích, giúp bạn chăm sóc da hiệu quả.


Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram