Cách trị mụn bằng bia cho từng loại da

Ngoài giúp dưỡng tóc ra thì bia còn có thể giúp trị những nốt mụn đáng ghét trên khuôn mặt nhờ có thành phần vitamin B có đặc tính kháng khuẩn, giải độc tố, làm lành vết thương. Dưới đây là 4 cách trị mụn bằng bia cho từng loại da để bạn tham khảo.


Cách trị mụn bằng bia cho từng loại da




1. Cách trị mụn bằng bia cho da khô


Nhờ chứa nhiều loại vitamin và axit amino nên mật ong rất hữu ích trong việc điều trị mụn. Chúng giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, không cho mụn sinh sôi, cân bằng độ ẩm cho da, giữ da không bị mất nước.

Nguyên liệu:

– 2 thìa mật ong 

– 2 thìa bia


Cách làm:

- Trộn bia và mật ong thành hỗn hợp nhuyễn.

- Massage nhẹ nhàng lên da từ 10 – 15 phút.

Áp dụng cách này đều đặn 3 lần/tuần, làn da khô sần thiếu sức sống của bạn mềm mượt hơn, không còn bong tróc, mụn và vết thâm cũng được loại bỏ dần.

2. Cách trị mụn bằng bia cho da dầu


Chanh với lượng axit tự nhiên, chất chống oxy hóa, vitamin C, có tính sát trùng tự nhiên, vô hiệu hóa vi khuẩn gây ra mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông tắc nghẽn, giảm sưng tấy. Ngoài ra, chanh còn giúp giảm nhờn, mang lại làn da sạch mụn và mịn màng không tỳ vết.

Nguyên liệu:

– 3 thìa bia

– 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

- Trộn bia và nước cốt chanh cho đều.

- Làm sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến lên vùng bị mụn. Đợi đến khi mặt nạ khô (khoảng 15 phút) bạn rửa lại.

Áp dụng cách trị mụn bằng bia này 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.


3. Cách trị mụn bằng bia cho da nhạy cảm


Mặt nạ bia và sữa chua thích hợp cho da nhạy cảm. Sữa chua rất dịu nhẹ,  vừa dưỡng da khỏe mạnh vừa trị mụn và trắng sáng hơn.


Nguyên liệu:

– 2 thìa sữa chua không đường

– 2 thìa bia



Cách làm:

- Lấy bia và sữa chua không đường trộn chung cùng nhau, rồi khuấy đều lên.

- Sau khi rửa sạch mặt, ngay lúc da còn ẩm bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong vòng 15 – 20 phút. Tiếp đến, rửa lại với nước ấm.

Thực hiện cách trị mụn này 2 – 3/lần đều đặn thì chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ sạch mụn và trắng mịn hơn.


Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram