Trị nám, tàn nhang bằng nghệ tươi

Nếu bạn đang tìm phương pháp trị nám, tàn nhang vừa hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí thì hãy tham khảo ngay cách trị nám, tàn nhang bằng nghệ tươi dưới đây.

Trị nám, tàn nhang bằng nghệ tươi


Tác dụng trị nám tàn nhang của nghệ tươi


Là một nguyên liệu phổ biến trong việc chữa bệnh, nghệ được xem như là một “thần dược” trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Với hàm lượng chất curcumin và tumeron có tính oxy hóa cao, nghệ có khả năng sát khuẩn, chống viêm, tiêu diệt các tế bào ung thư, giảm đau hiệu quả.

Đặc biệt, trong lĩnh vực làm đẹp, hai chất này phát huy tác dụng mạnh mẽ để loại bỏ các tế bào da chết, tăng cường tái tạo tế bào da mới và ngăn chặn việc hình thành các sắc tố melanin gây tàn nhang, nám sạm da, trị mụn và chữa lành vết thương do mụn, ngăn ngừa sẹo thâm và dưỡng da trắng hồng.


Cách trị nám và trị tàn nhang bằng nghệ tươi


Với đặc tính tuyệt vời của nghệ, khi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác, chúng ta có được công thức trị nám tàn nhang bằng nghệ tươi mang đến hiệu quả cao và cực kỳ lành tính, an toàn cho da.

1/ Trị nám da tàn nhang bằng nghệ tươi ngâm dấm


+ Công thức:

- 100g nghệ tươi.

- 200ml dấm ăn.

+ Thực hiện:

- Đem nghệ gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Cho nghệ và dấm ăn vào hũ thủy tinh ngâm trong 1 tháng.

- Mỗi buổi tối, chấm nước dấm nghệ thoa lên vùng da bị nám hoặc bị tàn nhang và massage nhẹ nhàng rồi để qua đêm để các tinh chất ngấm vào trong da.

- Sau một thời gian sẽ giúp bạn xóa tàn nhang và vết nám trên da rất hiệu nghiệm.

2/ Trị nám tàn nhang với nghệ, chanh và trứng gà


+ Công thức:

- 1 củ nghệ tươi

- 1/2 quả trứng gà.

- 1 muỗng nước cốt chanh.

- 1 muỗng dầu olive.

+ Thực hiện:

- Nghệ rửa sạch và giã nhuyễn, trộn đều với nước cốt chanh, dầu olive và trứng gà để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám tàn nhang. Chờ 20 phút để các tinh chất thấm vào da thì rửa lại với nước ấm.


Mỗi tuần đắp mặt nạ trị nám da tàn nhang bằng nghệ tươi sẽ giúp tẩy tế bào da chết và lớp da đen sạm, làm mờ tàn nhang và vết nám cho da sáng mịn màng.


Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram