Mẹo hay trị mụn cằm tại nhà

Mụn xuất hiện ở cằm gây mất thẩm mỹ và rất khó chịu. Để loại bỏ chúng nhanh chóng bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.


Mẹo hay trị mụn cằm tại nhà




Mụn ở cằm thường gây đay đớn và khó chịu. Nguyên nhân gây nên mụn ở vị trí này thường là do : rối loạn nội tiết tố, do chế độ làm việc sinh hoạt không điều độ, hoặc các tác động của môi trường bên ngoài, không vệ sinh kỹ vùng cằm, hay tì tay, dùng tay xoa lên cằm, lạm dụng mỹ phẩm, không tẩy trang kỹ…

Tuy nhiên mụn tự dưng mọc nhiều dưới cằm phần lớn là do nội tiết rối loạn gây ra, sinh hoạt, vệ sinh da cũng là yếu tố chủ yếu gây nên để trị mụn ở cằm, bạn nên có chế độ sinh hoạt, làm việc điều độ, ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả, trái cây, cũng như chăm sóc, vệ sinh da đúng cách. Đặc biệt, không nên dùng tay sờ, cậy, nặn mụn hoặc xoa tay lên vùng cằm…


1. Chanh quả trị mụn cằm


Chanh được biết đến là nguyên liệu khá thông dụng trong cuộc sống chúng ta. Ngoài là gia vị thực phẩm ra thì chanh còn có tác dụng trong làm đẹp được chị em khá ưu chuộng như: chống viêm, tẩy tế bào da chết,  giúp trắng da và  có tác dụng trị mụn bọc ở cằm hiệu quả. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất.


Bạn có thể trị mụn cằm đơn giản với chanh như sau:

- Dùng miếng bông thấm nước chanh thoa lên vùng da mặt, đặc biệt là vùng da cằm bị mụn bọc.

- Sau đó để cho miếng bông khô. Bạn hãy thực hiện cách trị mụn bọc ở cằm này ít nhất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả mong muốn.


2. Trị mụn cằm từ tỏi


Trong tỏi có chứa chất được xem như là kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn trị mụn rất tốt. Càng thích hợp hơn trong việc điều trị mụn viêm ở cằm hiệu quả với cách làm đơn giản như sau:

Dùng vài nhánh tỏi, đem giã nhỏ và đắp trực tiếp lên vùng cằm bị mụn trứng cá. Các chất sunfuro có trong tỏi sẽ làm da vùng cằm bị khô.

Bạn hãy thực hiện cách trị đầu đen, mụn trứng cá bằng tự nhiên này ít nhất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Xem thêm:


Nguyên nhân và cách chữa trị mụn bọc ở cằm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram