Trị sẹo lồi bằng mật ong và nghệ tươi

Với dưỡng chất và thành phần đặc trưng của mật ong và củ nghệ tươi sẽ mamg lại cho bạn một giải pháp trị sẹo lồi tự nhiên thần kỳ.

Trị sẹo lồi bằng mật ong và nghệ tươi


1. Mật ong và nghệ tươi trong tác dụng điều trị sẹo



Nghệ tươi được biết đến là một thảo dược thần kỳ của da,  có tác dụng dưỡng da, duy trì vóc dáng, trị mụn, xóa nếp nhăn vô cùng hiệu quả…

Trong mật ong có chứa rất nhiều thành phần quý hiếm như Glucose: 31,3%, Fructose: 38,2%, Maltose: 7,1%, Sucrose: 1,3%, nước: 17,2%…

Là nguyên liệu lành tính nên mật ong được ứng dụng rộng rãi để trị các loại bệnh như  ngứa rát cổ họng, ho, sốt,... Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng điều chỉnh trọng lượng cơ thể rất hữu hiệu.

Với việc sử dụng mật ong kết hợp với các nguyên liệu thích hợp theo đúng giờ, đúng lúc bạn có thể tăng hoặc giảm trọng lượng cơ thể theo đúng mong muốn.

2. Cách trị sẹo bằng mật ong pha trộn với nghệ tươi


Mật ong và nghệ tươi là hau nguyên liệu quen thuộc song hành được biết đến với công dụng chữa trị dạ dày hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến nghệ và mật ong còn giúp trị sẹo rất thần kì.
Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 công thức dưới đây để trị sẹo lồi nhanh chóng và an toàn nhất nhé.

Nguyên liệu:


- Mật ong ( nguyên chất là tốt nhất)

- Nghệ tươi (đã được xay nhuyễn thành bột mịn)


Cách thực hiện:

- Sử dụng  khoảng 1 thìa cafe bột nghệ

- Thêm mật ong từ từ vào bột nghệ và trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc sệt



- Sau khi làm mặt sạch và lau khô thì đắp hỗn hợp này lên vùng da non.

Lưu ý:


- Tốt nhất ngay sau khi vết thương lên da non hãy đắp ngay hỗn hợp mật ong với nghệ tươi, tránh để lâu, sẹo dễ hình thành


- Tuy nhiên, trị sẹo bằng nghệ tươi và mật ong chỉ có tác dụng phòng ngừa sẹo hiệu quả còn với những vết sẹo lồi lớn, lâu năm thì bài thuốc nam này không thể cho kết quả cao.

Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram