5 bước chăm sóc da khô hiệu quả nhất

Da khô là nguyên nhân chính khiến làn da nứt nẻ, ngứa, bong tróc, xỉn màu. Tuy nhiên nếu chăm sóc da khô đúng cách hì bạn sẽ luôn giữ được sự tươi tắn, mịn màng cho làn da của mình

5 bước chăm sóc da khô hiệu quả nhất


Uống nhiều nước để giữ ẩm làn da khô


Nước từ lâu được coi là một loại thần dược từ tự nhiên tốt cho sức khỏe và làn da. Đối với làn da khô thì nước càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Để chăm sóc da khô một cách tốt nhất, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất là từ 2-2,5 lít. Nên nhớ là chia đều thời gian ra uống, không nên uống một lúc quá nhiều nước và ngược lại không để cơ thể thiếu nước quá lâu nhé.

Ngoài việc uống nước tinh khiết thì bạn có thể bổ sung thêm  nước ép trái cây, nước ép các loại rau xanh, các loại trà thảo dược (trà cỏ ngọt, trà actiso, trà râu bắp,…)  để phát huy tác dụng chăm sóc da tốt hơn.

Thói quen uống nước đều đặn và hợp lý này sẽ giúp tế bào da bên trong đều được "ngậm" nước đầy đủ, sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong, cải thiện một cách đáng kể tình trạng da khô, giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh ngoài da cực kì hiệu quả đấy nhé.



Tắm đúng cách để chăm sóc da khô


Bạn nào đang sở hữu làn da khô thì nên tắm với nước ấm vừa đủ ( khi thời tiết lạnh) hoặc nước lạnh vừa đủ vào những ngày bình thường. Nếu mùa lạnh bạn tắm nước quá nóng sẽ khiến da bị khô hơn

Để tránh làm hư hại làn da khô thì bạn nên cho thêm một ít tinh dầu ô iu, dầu dừa, tinh dầu bưởi hay dầu tắm dưỡng ẩm vào nước tắm. Cần tránh việc sử dụng xà phòng tắm vì dễ là da khô kích ứng nhanh, dễ khô hơn, thay vào đó hãy dùng sữa tắm dưỡng ẩm, gel tắm chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ, và nhớ  phải dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm.

Trong lúc tắm không nên chà xát quá mạnh vì dễ khiến da bị tổn thương. hãy massage một cách thật nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trên da.


Chăm sóc da khô bằng cách giữ ẩm cho da cẩn thận


Da khô thường thiếu độ ẩm nên việc giữ ẩm là biện pháp tiên quyết quan trọng.  Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điểu kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

Trước tiên bạn hãy chọn cho mình 1 sản phẩm kem dưỡng phù hợp cho da mặt và body, đầy đủ cả ban ngày và ban đêm để dưỡng da vào mỗi buổi tối sau khi tắm và sáng khi thức dậy.

Để việc dưỡng ẩm đạt kết quả, bạn nên thoa kem hoặc dầu dưỡng ẩm khi đã làm sạch da, lúc da còn ẩm, kết hợp với massage nhẹ nhàng để việc dưỡng ẩm phát huy một cách tối đa nhất.


Tẩy tế bào chết trên da định kỳ để loại bỏ da khô

Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc  sử dụng hỗn hợp dầu oliu,  đường, trà xanh, dâu tây, mật ong,... nghiền nghuyễn với đường để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả.

Sau khi tẩy tế bào da chết xong thì nhớ thoa kem dưỡng ẩm ngay nhé.


Thực hiện chế độ ăn uống đúng cách để chăm sóc da khô



Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc, duy trì vẻ đẹp làn da.

Để chăm sóc da khô hiệu quả, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống giàu magiê, vitamin A, C, E, axit béo thiết yếu (thường có nhiều trong lạc, vừng, hạt điều, trứng,  cà chua, cà rốt, cần tây, ngó sen, mật ong, thịt bò, cá biển,  nghêu, sò,….). Việc làm này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để chống khô da.

Bên cạnh đó bạn cũng cần ăn mỗi ngày ít nhất 2 muỗng canh một loại dầu ép từ các loại hạt như dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu dừa,… để cải thiện độ ẩm tốt nhất cho làn da của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram