Mẹo trị nám an toàn và nhanh chóng tại nhà

Đối với những đốm nám mới xuất hiện và còn nhẹ thì bạn có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ nám đơn giản và hiệu quả tại nhà. 


Mẹo trị nám an toàn và nhanh chóng tại nhà

  

1. Dầu mè trị nám hiệu quả


Dầu mè có chứa glycerin tự nhiên,vitamin A, E rất tốt cho da, giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa.

Cách thực hiện:

- Nhỏ vài giọt dầu mè vào các hỗn hợp mặt nạ mà bạn hay sử dụng. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì cũng có thể thoa trực tiếp dầu mè lên vùng da bị nám.

- Kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong dầu mè thấm sâu vào bên trong da, đẩy các hắc sắc tố gây sạm nám da.


2. Cách trị nám da hiệu quả chỉ từ rượu gạo


Rượu gạo có chứa thành phần axit kojic chống oxy hóa, giúp da đàn  hồi, xóa nhăn và hỗ trợ  làm mờ thâm nám hiệu quả. 

Chuẩn bị:


- 1 cốc nhỏ rượu gạo nguyên chất

- 1 cốc lớn nước ấm

Thực hiện:


- Pha loãng rượu gạo với nước ấm

- Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên những vùng da bị nám

- Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn 5-10 phút

- Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước mát


3. Sữa ong chúa trị nám


Một trong những nguyên nhân gây nám da là do sự thay đổi nội tiết tố. Để cải thiện tình trạng sạm nám thì bạn có thể dùng sữa ong chúa.  Chúng chứa rất nhiều sắt, beta-caroten, vitamin C, E, thành phần chống oxy hóa,  giúp điều tiết nội tiết tố cho cơ thể, làm mờ các vết nám, thúc đẩy hình thành các tế bào mới và loại bỏ hắc sắc tố trên da.


Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa trực tiếp sữa ong chúa lên vùng da nám, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Nếu muốn tăng hiệu quả, chị em hãy trộn sữa ong chúa với rượu gạo hoặc sữa chua, mật ong rồi đắp mặt như bình thường để loại bỏ hoàn toàn nám da.

Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều viên uống sữa ong chúa, bạn có thể uống mỗi ngày để tăng nhanh hiệu quả trị nám từ bên trong nhé.

Trên đây các cách trị nám da an toàn và hiệu quả tại nhà. Nếu bạn muốn nhanh chóng đánh bay các vết nám thì bạn có thể kết hợp với kem trị nám an toàn hay trị nám bằng công nghệ cao dưới sự tư vấn của bác sĩ da liễu nhé.


Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram