Những lợi ích tuyệt vời khi tắm nước lạnh

Nhiều chị em thích tắm nước nóng nhưng khi biết được  những lợi ích tuyệt vời từ tắm nước lạnh dưới đây chị em sẽ quyết định tắm nước lạnh thường xuyên hơn đấy.


Những lợi ích tuyệt vời khi tắm nước lạnh



1. Tăng cường hệ miễn dịch

Lúc bạn tắm nước lạnh, cơ thể sẽ phải tự làm ấm, từ đó kích thích sản sinh nhiều tế bào lympho - tế bào bạch cầu có vai trò loại bỏ vi khuẩn, độc tố giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh. Vì thế có thể xem việc tắm nước lạnh là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

2. Cải thiện lưu thông máu


Nước lạnh giúp co các mạch máu, làm tăng không gian lưu thông máu và giảm áp lực. Nhờ đó mà cải thiện tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Máu được phân bổ hiệu quả hơn khi tắm nước lạnh cũng giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn và ổn định huyết áp.

3. Làm đẹp da và tóc


Nước nóng làm mất đi độ ẩm cần thiết trên da và tóc. Ngược lại, nước lạnh làm da săn chắc hơn, làm se khít lỗ chân lông, hạn chế phát sinh mụn.

Ngoài ra, khi tắm nước lạnh, não bộ được kích thích sản sinh noradrenaline - Đây một trong những chất giúp chống trầm cảm.

4. Dồi dào năng lượng



Tắm nước lạnh sẽ làm tim co bóp và lưu thông máu dễ dàng hơn, giúp cơ thể dồi dào năng lượng. Việc tắm nước lạnh giúp cơ thể tái hoạt động, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đang cố gắng để thoát khỏi cảm giác lờ đờ sau khi tập luyện mệt mỏi hoặc làm việc căng thẳng cả ngày.

5. Giải toả stress


Khi tắm nước lạnh, não bộ được kích thích sản sinh noradrenaline - một trong những chất giúp chống trầm cảm. Vì vây, sau khi tắm nước lạnh, bạn thường sẽ có cảm giác thấy được thư giãn và ssảng khoái hơn.


Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram