7 cách ngăn ngừa mụn ngày hè dễ dàng

Ngày hè là thời điểm mà khuôn mặt của các phái đẹp dễ xuất hiện "vị khách không mời" mang tên mụn. Chính vì thế hãy áp dụng ngay 7 cách ngăn mụn ngày hè dễ dàng dưới đây để da lúc nào cũng mịn màng nhé.

7 cách ngăn ngừa mụn ngày hè dễ dàng


Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da


Cho dù da bạn có tiết nhiều dầu hơn trong mùa hè thì kem dưỡng ẩm vẫn là sản phẩm bạn nên dùng để da luôn bóng khoẻ, căng mịn.

Hãy chọn những sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, không chứa màu, cồn hay hương liệu. Những sản phẩm này sẽ dễ thẩm thấu vào da và giúp làm dịu mát, cho da thông thoáng hơn.


Thay đổi loại sữa rửa mặt


Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa mụn thì bạn nên thay đổi sản phẩm làm sạch da, mỹ phẩm theo từng mùa. Vào mùa hè hãy thay thế bằng những sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm của mùa đông bằng loại sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic.

Axit salicylic là hoạt chất có tác dụng rửa trôi lớp dầu thừa trên da mà không làm khô da. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý không nên rửa mặt quá nhiều mà chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ ngày để da không mất đi lượng dầu cần thiết có khả năng cân bằng độ ẩm cho da.


Kem chống nắng là vật bất ly thân


Kem chống nắng luôn là người bạn đồng hành cần thiết của các phái đẹp, bất kể là mùa hè hay mùa đông vì tia UV vẫn có thể làm hại da của bạn ngay cả những ngày râm mát, có bóng mây.

Vào mùa hè, nên chọn những dòng kem chống nắng có chứa thành phần oxit titan, kẽm hay cồn biến tính, chúng sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả, không tạo cảm giác bí rít khó chịu, giảm tác nhân gây mụn.


Giảm bớt căng thẳng


Nếu không muốn mụn "ồ ạt" kéo đến thì hãy luôn thực hiện chế độ ăn ngủ và làm việc hợp lý để giảm bớt căng thẳng, luôn giữ tinh thần lạc quan ,thoải mái, tươi vui để da lúc nào cũng mịn màng.

Việc thường xuyên thức khuya, căng thẳng, stress quá mức sẽ khiến các hóc môn trong cơ thể bị rối loạn, từ đó làm tăng lượng dầu tiết ra trên da dễ phát sinh mụn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử trước khi đi ngủ cũng làn da xấu đi nhanh chóng, bạn cần phải hạn chế tình trạng này.


Thải độc cho da bằng cách uống nhiều nước


Thải độc cho làn da tốt thì tình trạng mụn cũng được giảm đáng kể. Nước lọc là thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc làn da, đặc biệt với những cô nàng đang bị mụn trứng cá. Bạn hãy uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làm mát da và thải độc hiệu quả

Nước giúp làn da sáng hơn, loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, "lột bỏ" những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại.


Dùng mỹ phẩm phù hợp với làn da


Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mụn. Bạn nên tránh những mỹ phẩm quá nhờn hoặc quá khô, bởi chúng thường có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây kích ứng da, dẫn đến tình trạng mụn mủ, hay mẩn đỏ trên da.

Khi mua mỹ phẩm về sử dụng bạn nhớ nhờ sự tư vấn kĩ từ bác sĩ da liễu hoặc người có chuyên môn, chú ý đến thành phần có trong sản phẩm và test thử mỹ phẩm ở cổ tay để tránh bị dị ứng.


Mặc quần áo rộng rãi thoải mái



Mặc quần áo  thoải mái, rộng rãi sẽ giúp bạn không bị kích ứng da. Thêm vào đó, bạn nên hạn chế việc tiếp xúc quá lâu với các phụ kiện, mũ đi kèm khi tập luyện thể thao hay đi ngoài ra ngoài trời vào mùa nóng để hạn chế tối đa tình trạng bị nổi mụn.

Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

My Instagram